เทคโนโลยีแห่งอนาคต ...
 
Notifications
Clear all

เทคโนโลยีแห่งอนาคต กับแผงโซลาร์เซลล์แบบบางเฉียบ

1 Posts
1 Users
0 Likes
385 Views
เด็กในคลอง
(@admin)
Posts: 137
Admin
Topic starter
 

ไปดูความสำเร็จของนักวิจัยจีน ที่สามารถพัฒนาแผงโซลาร์เซลล์ที่มีขนาดบางมาก โดยไม่ทำให้ประสิทธิภาพในการแปลงพลังงานแสงอาทิตย์เปลี่ยนไป

นักวิจัยของ Shanghai Institute of Microsystem and Information Technology ได้พัฒนาโมโนคริสตัลไลน์ ซิลิกอน โซลาร์เซลล์ (monocrystalline silicon solar cells) ที่มีความยืดหยุ่นสูงเพื่อประสิทธิภาพในการลดการปล่อยคาร์บอนของจีนให้ต่ำลง ด้วยแนวทางที่ดีขึ้นกว่าเดิมโดยความหนาของโซลาร์เซลล์เท่ากับแผ่นกระดาษเท่านั้น แถมไม่หักง่ายร่วมด้วยสามารถดัดให้โค้งงอได้ด้วย

จีนประสบความสำเร็จในการพัฒนาแผงโซลาร์เซลล์ที่บางเฉียบ

การทำให้แผงโซลาร์เซลล์ไม่แตกหักง่าย เป็นผลมาจากนักวิจัยประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนโครงสร้างระดับไมโคร และคุณสมบัติทางกลไกเพื่อให้เกิดการยืดหยุ่นที่ดีขึ้น โดยไม่ส่งผลกระทบต่อการรับแสงอาทิตย์ ทีมนักวิจัยสามารถลดความหนาของแผ่นซิลลิคอนให้เหลือระหว่าง 50-60 ไมครอน ซึ่งเมื่อเทียบกับแผงโซลาร์เซลล์ทั่วไปแล้ว ความสามารถในการแปลงแสงให้เป็นพลังงานไม่ได้เปลี่ยนไปจากเดิม

เรียบเรียงใหม่จากเนื้อหาเรื่อง : และอย่าพลาดเรื่องราวใหม่ ๆ จากทางเรา ที่เดียว

บริการ Guest Post กับเรา สอบถาม พูดคุย คนคลองม่วง กระบี่

 
Posted : 07/06/2023 7:22 am
สุดยอดผลิตภัณฑ์ OTOP เด่น จังหวัดกระบี่

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดกระบี่ประชุมคณะกรรมการดำเนินการคัดสรรสุดยอดผลิตภัณฑ์ OTOP เด่นจังหวัดกระบี่ ปี 2556 โดยเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2556 เวลา 09.30 น. นายอุเทน ตัณตรีบูรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่

Bad Holiday Krabi Klong Muang

พฤหัสบดีนี้ (30/06/2011) ก็ต้องบินด่วนไปอย่างเร็ว จริงๆ หากว่าสูดหายใจลึกๆ แล้วใจเย็นซัดหน่อย ตั้งสติให้ดี คงไม่ต้องด่วนสรุปขนาดนี้หรอก แต่ก็นะ คิดๆ ไปก็อยากจะให้มันจบเร็วๆ มากกว่า เพราะหลายๆ คนก็ดูเหมือนว่าจะพูดกันไปต่างๆ นาๆ

บ้านเกาะกลาง ใจกลางเมืองกระบี่

หลายท่านที่เคยไปกระบี่ อาจจะเคยถ่ายรูปกับวิวทิวทัศน์ในเมืองทั่วไปทั้งรูปปั้นอันหลากหลายที่สามารถสื่อถึงเรื่องราวต่างๆ ได้ดี ไม่เว้นแม้กระทั่ง รูปถ่ายของเขาหินปูนสองลูกที่อิงแอบแนบชิดกันที่หลายๆ คนรู้จักกันในนาม เขาขนาบน้ำ

Review Centara Grand Beach Resort Koh Samui

I booked this accomodation on line, expecting that all the rooms would be 5 star.

ปีใหม่นี้ไปกระบี่ เที่ยวหาดคลองม่วง

ยังไม่ได้เริ่มทำอะไรเลยสำหรับหน้านี้ หลังจากทำการ update ส่วนหลักไปแล้วประมาณ 2 วันก็เป็นอันเสร็จสิ้น คงเหลือไว้แต่ส่วนของ travel นี่แหละที่ยังไม่ได้เริ่มปรับปรุงอะไรมาก

Transportation & Mobility Guide for Travellers to Krabi

Krabi is located in the southern part of Thailand and can be reached by several